Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn thành phố Huế Ngày cập nhật 12/01/2024
KẾ HOẠCH
Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn thành phố Huế
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HUẾ
Số: 390 /KH-UBND
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Huế, ngày 11 tháng 01 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn thành phố Huế
Thực hiện Kế hoạch 437/KH-UBND ngày 30/12/2023 của UBND tỉnh về kiểm soát TTHC năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn thành phố Huế, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
b) Làm chuyển biến mạnh mẽ hơn tư duy của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị Nhà nước đối với phương thức sử dụng công nghệ thông tin và chữ ký số cá nhân chuyên dùng trong giải quyết, phê duyệt kết quả giải quyết TTHC.
c) Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC.
d) Tổ chức triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố; Nâng cao trách nhiệm giải trình của cơ quan giải quyết TTHC và phát huy quyền giám sát của các cá nhân, tổ chức theo quy định đảm bảo minh bạch, khách quan, công bằng, kịp thời, chính xác trong giải quyết TTHC.
đ) Chuyển đổi số dịch vụ công với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
2. Yêu cầu
a) Nội dung Kế hoạch bảo đảm đầy đủ các nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo quy định; các nhiệm vụ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; đồng thời, có chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả.
b) Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các phòng chuyên môn, UBND các phường, xã trong quá trình thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm.
c) Thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, gắn công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử với việc thi đua khen thưởng; xử lý kịp thời những cá nhân, tập thể có hành vi tiêu cực trong quá trình kiểm soát TTHC.
d) Huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm TTHC.
II. NỘI DUNG NHIỆM VỤ
1. Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn thành phố; các nhiệm vụ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; trong đó, tập trung vào thực hiện tốt công tác công bố, công khai TTHC theo đúng quy định, làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
2. Thường xuyên rà soát, thống kê, đánh giá và đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, chi phí tuân thủ liên quan đến hoạt động kinh doanh và các lĩnh vực khác thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ. Tăng cường ứng dụng CNTT và công nghệ số để chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ; tích hợp các mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ có nội dung thông tin trùng lặp; cung cấp các tiện ích thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ TTHC.
3. Tăng cường công khai, minh bạch TTHC và thực hiện đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC góp phần xây dựng một nền công vụ “chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả”.
4. Tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC thuộc phạm vi quản lý của các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã; tăng cường việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn. Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của công chức tại Bộ phận Một cửa các cấp; xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tụy phục vụ Nhân dân.
5. Tiếp tục thực hiện tái cấu trúc quy trình các TTHC, cung cấp dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh theo hướng lấy người dùng làm trung tâm, tránh hình thức, phong trào, không thực chất, không hiệu quả
6. Đổi mới việc thực hiện TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và trên môi trường điện tử, tiếp tục thực hiện số hoá 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐCP và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, trong quá trình giải quyết TTHC; không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa theo đúng quy định
7. Thực hiện nghiêm việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân và công khai văn bản đã xử lý trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định của Chính phủ và của Ủy ban nhân dân tỉnh.
8. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cải cách TTHC, đồng thời tăng cường kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, tập trung kiểm tra việc công khai và giải quyết TTHC tại các phòng chuyên môn, UBND cấp các phường, xã; việc tuân thủ quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.
9. Triển khai và thực hiện tốt chiến lược 4 không - 1 có “Làm việc không giấy tờ; Hội họp không tập trung; Dịch vụ công không gặp mặt; Thanh toán không tiền mặt; Dữ liệu có chuyển đổi số” kết hợp với đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch cụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.
(Các nhiệm vụ cụ thể tại Phụ lục kèm theo)
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
- Ngân sách nhà nước;
- Các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trên cơ sở Kế hoạch này, Thủ trưởng các Phòng chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện; Chủ tịch UBND các xã, phường xây dựng Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2024 của địa phương và báo cáo về UBND thành phố (thông qua Văn phòng HĐND và UBND thành phố) trước ngày 20 tháng 01 năm 2024 để theo dõi, chỉ đạo.
2. Để đảm bảo tiến độ thời gian theo quy định, các cơ quan, đơn vị được giao là cơ quan chủ trì chủ động triển khai thực hiện các công việc được phân công; các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp tốt với cơ quan chủ trì trong việc triển khai thực hiện các nội dung công việc có liên quan.
3. Phòng Tài chính – Kế hoạch bố trí đủ kinh phí cho Văn phòng HĐND và UBND thành phố và các đơn vị liên quan để thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo đúng quy định tại Quyết định số 02/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh về Quy định mức chi các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
4. Văn phòng HĐND và UBND thành phố có trách nhiệm tham mưu UBND thành phố trong việc hướng dẫn, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, địa phương thực hiện Kế hoạch này; kịp thời tổng hợp, báo cáo những khó khăn, vướng mắc về UBND thành phố xem xét, giải quyết.
Trên đây là Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn thành phố Huế; yêu cầu các phòng chuyên môn, UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai, thực hiện./.
Nơi nhận:
- UBND Tỉnh;
- CT, và PCT UBND TP;
- Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
- UBND các phường, xã;
- Trung tâm VH,TT&TT TP;
- Trung tâm HCC TP;
- LĐVP, CVNC;
- Cổng TTĐT TP;
- Lưu VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trương Đình Hạnh
|
Phụ lục
KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ
(Kèm theo Kế hoạch số 390 /KH-UBND ngày 12 tháng 01 năm 2024 của UBND thành phố Huế)
|
|
|
Số TT
|
Nội dung nhiệm vụ
|
Đơn vị chủ trì
|
Cơ quan, đơn vị phối hợp
|
Sản phẩm dự kiến hoàn thành
|
Thời gian thực hiện
|
1
|
Công bố, công khai TTHC, kiểm soát chất lượng TTHC và cập nhật TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
|
1.1
|
Tiếp tục rà soát, trình cấp có thẩm quyền công bố, công khai, đề xuất phương án đơn giản hoá TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước theo Kế hoạch số 416/KH- UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố, UBND các phường, xã
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Báo cáo rà soát, đơn giản hoá TTHC nội bộ
|
Thời gian thực hiện theo Kế hoạch số 416 / KH - UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh
|
|
Thực hiện niêm yết, công khai TTHC tại trụ sở cơ quan, đơn vị và cập nhật trên Hệ thống thông tin TTHC tỉnh Thừa Thiên Huế
|
Trung tâm Hành chính công thành phố; Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại các xã, phường; Phòng chuyên môn thuộc thành phố
|
|
Cơ quan, tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC có trách nhiệm khai thác, sử dụng dữ liệu TTHC được đăng tải công khai trên Cơ sở dữ liệu TTHC Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ cho việc công khai tại trụ sở cơ quan, đơn vị tiếp nhận và giải quyết TTHC theo phạm vi chức năng, thẩm quyền được giao.
Trường hợp không truy xuất được dữ liệu TTHC từ Cơ sở dữ liệu quốc gia, các phòng chuyên môn, Trung tâm Hành chính công thành phố, UBND các phường, xã sử dụng Quyết định công bố TTHC của bộ, ngành Trung ương để công khai.
Yêu cầu, cách thức công khai thực hiện theo Điều 14, Điều 15 và Phụ lục IV Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ.
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
|
2.1
|
Nghiên cứu, lựa chọn, xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC trọng tâm năm 2024
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố, UBND các phường, xã
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Văn bản đăng ký rà soát, đánh giá
TTHC năm 2024
|
Tháng 12/2023
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố, UBND các phường, xã
|
Tổng hợp, trình UBND thành phố ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2024
|
Trong tháng 1 năm 2024
|
2.2
|
Tổ chức thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC đã được UBND tỉnh phê duyệt
|
Các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Báo cáo kết quả rà soát, gửi báo cáo rà soát về Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Trước ngày 30/6/2024
|
2.3
|
Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá TTHC trọng tâm năm 2024
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố, UBND các phường, xã
|
Tham mưu UBND thành phố Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC trình UBND tỉnh phê duyệt
|
Trước ngày 15/8/2024
|
3
|
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
3.1
|
Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và hành vi hành chính
|
Trung tâm Hành chính công thành phố; Các phòng chuyên môn thuộc thành phố, UBND các phường, xã
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
100% cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC phải công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại trụ sở cơ quan nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; công khai trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị (nếu có).
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
3.2
|
Xử lý các phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo đúng thẩm quyền
|
Các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định tại Quyết định số 59/2023/QĐ- UBND ngày 13/11/2023 về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa
Thiên Huế
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
3.3
|
Xử lý các phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo đúng thẩm quyền
|
Trung tâm Hành chính công thành phố; Các phòng chuyên môn thuộc thành phố, UBND các phường, xã
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định tại Điều 44 Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ và đồng bộ thông tin phản ánh kiến nghị, tình trạng xử lý phản ánh kiến nghị, kết quả giải quyết phản ánh kiến nghị lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
3.4
|
Công khai kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố, UBND các phường, xã
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Trung tâm Hành chính công thành phố; các phòng chuyên môn thuộc thành phố, UBND các phường, xã có trách nhiệm kiểm tra, cập nhật, đăng tải công khai kết quả trả lời trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo các hình thức được quy định tại Điều 19 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
II
|
Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
|
1
|
Thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa các cấp đối với các TTHC đủ điều kiện theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
|
Trung tâm HCC Thành phố; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại của UBND phường, xã.
|
Các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã
|
100% TTHC đủ
điều kiện được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa các cấp
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng dẫn tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ
|
Các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã
|
Trung tâm HCC Thành phố
|
Tổ chức triển khai thực hiện theo Quyết định phê duyệt danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên
địa bàn tỉnh
|
Theo yêu cầu của UBND tỉnh
|
3
|
Tiếp tục triển khai thực hiện sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại văn bản số 2319/VPCP-KSTT ngày 14/4/2022.
|
Trung tâm HCC thành phố; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại của UBND phường, xã.
|
Các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã.
|
Bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa các cấp được sử dụng tại Trung tâm hành chính công thành phố,
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường, xã
|
Hoàn thành trong Quý I/2024
|
4
|
Đôn đốc hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị, địa phương thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ
tướng Chính phủ.
|
Trung tâm HCC thành phố
|
Các cơ quan, tổ chức liên quan
|
Kết quả đánh giá được công khai
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
5
|
Định kỳ hàng tháng công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công và danh sách cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ theo Quyết định số 766/QĐ-TTg
ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
|
Các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã
|
Các cơ quan, tổ chức liên quan
|
Kết quả đánh giá được công khai
|
Định kỳ hàng tháng trong năm 2024
|
6
|
Cập nhật quy trình điện tử việc giải quyết TTHC trên phần mềm Một cửa điện tử
|
Trung tâm Hành chính công thành phố; Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại các xã, phường; Các phòng chuyên môn thuộc thành phố
|
Phòng Văn hóa và Thông tin
|
100% quy trình nội bộ được cấu hình điện tử kịp thời
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
6
|
Thực hiện các quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ; Quyết định 468/QĐ-
TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ
|
Các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã; Trung tâm HCC thành phố; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại của UBND phường, xã.
|
|
Nội dung báo cáo kết quả thực hiện được tổng hợp
trong Báo cáo công tác kiểm soát TTHC.
|
Trong năm 2024
|
7
|
Thực hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách TTHC và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo điều hành phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố; UBND các phường, xã.
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 415/KH-UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh
|
Lồng ghép vào Báo cáo kiểm soát TTHC định kỳ theo quy định
|
8
|
Tiếp tục rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền phân cấp, uỷ quyền trong giải quyết TTHC theo quy định . Rà soát các TTHC có đủ điều kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan cấp tỉnh sẽ được tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa các cấp và các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện sẽ được tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa cấp
huyện và Bộ phận Một cửa cấp xã
|
Các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã;
|
Phòng Tư pháp, Phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Tổ chức triển khai thực hiện Quyết định phê duyệt danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên
địa bàn tỉnh
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
III
|
Thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử
|
1
|
Thực hiện dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Phòng Tư pháp, UBND các phường, xã
|
Phòng Văn hoá và Thông tin
|
Kết quả thực hiện bản sao chứng thực điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Tiếp tục thực hiện số hoá 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐCP và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP:
(1) Giấy tờ trong thành phần hồ sơ mà cá nhân, tổ chức nộp là kết quả giải quyết của TTHC trước đó; (2) Kết quả xử lý hồ sơ của các cơ quan, đơn vị tham gia trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC;
(3) Kết quả giải quyết của TTHC
|
Các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã;
|
Phòng Văn hoá và Thông tin; Trung tâm Hành chính công thành phố, Phòng Nội vụ.
|
Thực hiện theo đúng lộ trình đã được phê duyệt trong Kế hoạch của UBND tỉnh; Lưu trữ điện tử đối với hồ sơ thủ tục hành chính
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
IV
|
Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, giải pháp cải cách TTHC
|
1
|
Nghiên cứu, chủ động đề xuất, tổ chức thực hiện các sáng kiến, giải pháp hiệu quả trong tiếp nhận, giải quyết TTHC
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố
UBND các phường, xã.
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Các văn bản đề xuất sáng kiến, giải pháp
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Nghiên cứu xây dựng các quy trình liên thông thủ tục hành chính
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố
UBND các phường, xã.
|
Văn phòng HĐND và UBND thành phố
|
Quyết định ban hành
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
V
|
Công tác tuyên truyền và kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử
|
1
|
Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương thực hiện tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố
UBND các phường, xã.
|
Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao
|
Tin, bài, phóng sự
|
Thường xuyên trong năm 2024
|
2
|
Xây dựng Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tại các đơn vị, địa phương
|
Văn phòng HĐND và UBND TP
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố
UBND các phường, xã
|
Kế hoạch
|
Lồng ghép Kiểm tra công tác Cải cách hành chính, Nội vụ, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, Thực hiện ý kiến chỉ đạo và Kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn thành phố Huế năm 2024
|
3
|
Tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tại các đơn vị, địa phương
|
Văn phòng HĐND và UBND TP
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố
UBND các phường, xã
|
- Tiến hành kiểm tra theo Kế hoạch;
- Kết luận của Đoàn kiểm tra;
- Báo cáo kết quả kiểm tra.
|
Quý II, III/2024
|
VI
|
Nâng cao năng lực cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC
|
1
|
Kiện toàn lại toàn bộ hệ thống công chức đầu mối cấp tỉnh; cấp huyện, xã
|
Văn phòng HĐND và UBND TP
|
UBND các phường, xã
|
Quyết định phê duyệt
|
Khi có thay đổi
|
VII
|
Chế độ thông tin, báo cáo
|
1
|
Báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố ;
UBND các phường, xã
|
Văn phòng HĐND và UBND TP
|
- Báo cáo gửi Văn phòng HĐND và UBND TP
- Các phòng chuyên môn thuộc thành phố
- UBND các phường, xã thực hiện báo cáo điện tử trên Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ (https://vpcp.baocaochinhphu.gov.vn) và Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Thừa Thiên Huế (https://baocao.thuathienhue.gov.vn) theo yêu cầu của UBND tỉnh
|
- Báo cáo Quý I/2024;
- Báo cáo Quý II/2024;
- Báo cáo Quý III/2024;
- Báo cáo Năm 2024.
|
2
|
Báo cáo đột xuất, chuyên đề theo yêu cầu của cơ quan cấp trên
|
Các phòng chuyên môn thuộc thành phố ;
UBND các phường, xã
|
|
Báo cáo
|
Trong năm 2024
|
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
nguồn: UBND thành phố Huế Các tin khác
|
|