Công tác cải cách hành chính quý 1 năm 2024 (thời điểm báo cáo từ 15/12/2023-05/3/2024)
Ngày cập nhật 28/05/2024

UBND Phường Phường Đúc báo cáo như sau:

  1. Về công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính:
1.1.Quyết định số 08/QĐ-UBND ngày 03/1/2023 Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 với trọng tâm là chuyển đổi số năm 2024.

1.2. Ban hành kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 15/1/2023 về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024.

1.3.Ban hành kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 17/1/2024 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024.

1.4.Ban hành kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 04/1/2024 về triển khai thực hiện số hoá hồ sơ thủ tục hành chính năm 2024

1.5.Ban hành kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 02/1/2024 về đánh giá mức độ hài lòng năm 2024

1.6.Ban hành kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 02/1/2024 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức năm 2024.

1.7.Ban hành kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 04/1/2024 về tự kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024.

1.8.Ban hành kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 11/1/2024 về Triển khai xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của UBND phường Phường Đúc năm 2024.

1.9.Ban hành kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 09/1/2024 về theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2024.

1.10.Ban hành kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 10/1/2024 về tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2024.

1.11.Ban hành kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 26/2/2024 Về việc xây dựng Kế hoạch tinh giản biên chế thực hiện theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP.

1.12.Ban hành thông báo số 02/TB-UBND ngày 02/2/2023 về Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính và giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính.

1.13.Ban hành thông báo số số 01/TB-UBND ngày 02/1/2024 về lịch tiếp công dân của lãnh đạo UBND phường.

1.14. Ban hành Quyết định số 15/QĐ-UBND ngày 11/1/2024 Về việc Công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 áp dụng tại Ủy ban nhân dân phường Phường Đúc

1.15.Ban hành Quyết định số 16/QĐ-UBND ngày 11/1/2024 Về việc công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

1.16.Ban hành Quyết định số 20/QĐ-UBND ngày 17/1/2024 Công bố và ban hành mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng áp dụng tại UBND phường Phường Đúc năm 2024

1.17.Ban hành kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 05/4/2024 về chuyển đổi sơ năm 2024

2. Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính:

2.1.Công tác tuyên truyên về cải cách hành chính năm 2024

-Ban hành kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 10/1/2024 về tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2024.

-Ngày 15/1/2024 UBND phường tổ chức hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai công tác tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024 cho tất cả cán bộ cốt cán cơ sở.

-Ngày 19/1/2024 UBND phường tổ chức hội nghị quán triệt công tác cải cách hành chính và ký kết giao ước thi đua công tác cải cách hành chính năm 2024.

-Đã tổ chức tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của phường với 39 tin bài, trong đó tin bài có chưa thủ tục hành chính là 23. Chuyển đổi số là 7 tin bài.

2.1.Về công khai thủ tục hành chính và kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

2.1.1.Về công khai TTHC: đã công khai 23 quyết định liên quan đến thủ tục hành chính các cấp trên trang điện tử. 2.1.2.Tổ chức niêm yết công khai các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc phạm vi các Sở và các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính.

2.1.2.Kết quả giải quyết hồ sơ: đã trình chiếu tình hình xử lý hồ sơ theo các lĩnh vực trên màn hình trình chính, kiot tra cứu thông tin, tích hợp tại trang thông tin điện tử của phường; Đối với báo cáo tình hình giải quyết hồ sơ sẽ tổng hợp báo cáo theo tháng bằng văn bản giấy và công khai trên trang thông tin điện tử:

-Tình hình giải quyết hồ sơ hành chính quý 1/2024 (thời gian: 15/12/2023-05/3/2024)

+Tổng hồ sơ đã nhận: 103 hồ sơ, trong đó đã giải quyết: trước hạn 70 hồ sơ, đúng hạn 16 hồ sơ, trể hạn 1 hồ sơ tỷ lệ đúng hạn 98,85%, tỷ lệ trể hạn 1,1%, đang giải quyết 16 hồ sơ, trể hạn 6 (hồ sơ liên thông, do cơ quan chuyên môn cấp huyện chưa giải quyết).

+Hồ sơ mức độ 3: đã giải quyết mức độ 3 cho 8 hồ sơ/ tổng hồ sơ 87 đã giải quyết, đạt tỷ lệ: 9%.

2.1.3.100% hồ sơ được số hoá (95/95)

2.2.Khảo sát mức độ hài lòng:  (thời gian: 15/12/2023-05/3/2024)

- Kết quả khảo sát mức độ hài lòng trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính quý 1 năm 2024.

-Đã tổ chức thực hiện 103 giao dịch thủ tục hành chính và lấy ý kiến mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức, cụ thể:

Số hồ sơ đã hoàn thành là 87, hồ sơ đang xử lý 16. Số hồ sơ được lấy phiếu khải sát: 86 hồ sơ/87 hồ sơ, đạt 98,85 % (lấy phiếu trực tiếp), cụ thể:

1.Nơi đón tiếp:

+Rất hài lòng: 83, đạt 96,5%.

+Hài lòng: 3, đạt 3,4%%

+Không hài lòng: 0.

2.Thái độ, hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả:

+Rất hài lòng: 83, đạt 96,5%.

+Hài lòng: 3, đạt 3,4%%

+Không hài lòng: 0.

3.Thời gian xử lý, hoàn trả kết quả thủ tục hành chính:

+Đúng hẹn: 85, đạt 98,83%.

+Chậm hẹn nhưng chấp nhận được: 1, chiếm 1,16%

+Không đúng hẹn: 0, chiếm 0%.

4.Hồ sơ thủ tục hành chính cần giải quyêt:

+Đơn giản: 86, đạt 100%.

+Cần giảm giấy tờ: 0

+Phức tạp: 0

2.3.Về cập nhật TTHC trên phầm mềm: Đã phối hợp với chuyên viên trung tâm hành chính công thành phố Huế để cập nhật, thiết lập đồng bộ và các bước xử lý, tiếp nhận, phê duyệt, trả kết quả theo đúng quy trình điện tử TTHC cấp xã, TTHC liên thông cấp huyện, sở, tỉnh.

2.4.Đối với thư xin lỗi: UBND phường đã quán triệt tại phiên họp kiểm điểm về xếp loại cải cách hành chính yêu cầu các hồ sơ quá hạn thì phải tiến hành thư xin lỗi song song với gia hạn thời gian giải quyết hồ sơ, thông báo đến tổ chức, người dân.

2.5. Áp dụng chữ kỹ số: do chưa nắm rõ cách thực hiện chữ ký số trong văn bản thông báo, gia hạn, xác minh hồ sơ trên phần mềm nên giải quyết thủ tục hành chính (SSO) rất lúng túng, UBND phường sẽ mời chuyên viên của trung tâm hành chính công thành phố về tập huấn cho công chức, cán bộ liên quan đến thủ tục hành chính và văn thư ký số.

3. Cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức:

3.1.Ban hành kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 06/2/2022 về công tác dân vận Chính quyền năm 2024.

3.2.Ban hành kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 06/2/2024 về triển khai thực hiện quy chế dân chủ năm 2024.

3.3.Ban hành kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 26/2/2024 Về việc xây dựng Kế hoạch tinh giản biên chế thực hiện theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP

3.4. Ban hành kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 02/1/2024 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức năm 2024

3.5.Việc cập nhật thông tin vào phần mềm quản lý CBCCVC: đã được khắc phục, 100% cán bộ, công chức đã cập nhật vào hệ thống các nội dung còn thiếu như: quá trình nâng lương, quá trình công tác, mã cán bộ, công chức, quan hệ gia đình...

3.6. Biên chế được giao (loại 1): 23 cán bộ, công chức; Đến nay (năm 2024) được bố trí 19 cán bộ, công chức (thuộc cơ quan phường), gồm 20 chức danh, đạt chuẩn theo quy định: 100%

- Về trình độ đào tạo chuyên môn và chính trị (đối với cán bộ, công chức thuộc cơ quan phường):

+ Trình độ chuyên môn: 19 cán bộ, công chức có trình đô chuyên môn là Đại học (trong đó có 1 công chức 02 bằng đại học: Luật và ngoại ngữ: công chức Văn phòng- thống kê); 01 công chức thạc sỹ (công chức tư pháp).

+ Về chính trí: Trung cấp: 13 người, cao cấp: 01 người

4. Cải cách tài chính công

4.1.Đã chỉ đạo bộ phận ngân sách báo cáo thực hiện Nghị định 130/2005/NĐ-CP theo phụ lục 01, 02 đối với cơ quan quản lý Nhà nước và theo hướng dẫn tại văn bản số 4927/STC-HCSN ngày 21 tháng 12 năm 2021 của Sở tài chính Thừa Thiên Huế. Thực hiện đúng quy định theo Quy chế chi tiêu nội bộ tại đơn vị và thực hiện nghiêm túc Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước.

4.2.Đối với Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công: UBND phường đã ban hành Quyết định 25/QĐ-UBND ngày 24/2/2023 về Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công.

4.2.Ban hành Quyết định số 05/QĐ-UBND ngày 03 tháng 1 năm 2024 về quy chế chi tiêu nội năm 2024.

4.3.Ban hành Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 03/1/2024 về quy định định mức thực hiện chế độ không tự chủ dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2024 tại UBND phường Phường Đúc.

4.4.Ban hành Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 03/1/2024 về phân bổ dự toán ngân sách phường năm 2024.

4.5.Ban hành Quyết định số 03/QĐ-UBND ngày 03/3/2024 về công khai dự toán ngân sách năm 2024

4.6.Ban hành Quyết định số 04/QĐ-UBND ngày 03/1/2023 về giao dự toán ngân sách năm 2024.

5. Hiện đại hoá hành chính và chuyển đổi số:

5.1.Về thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mực độ 3,4: UBND phường đã chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả vận động, tuyên truyền và tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch đảm bảo 15% hồ sơ được giải quyết mức độ 3/tổng hồ sơ giải quyết trong năm, đến nay đã tiếp nhận và giải quyết 8 hồ sơ trực tuyến.

5.2. Lập danh mục hồ sơ điện tử: Đã chỉ đạo công chức văn phòng phụ trách công tác văn thư tổ chức lập danh mục hồ sơ điện tử năm 2024, các hồ sơ những năm trước sẽ được tiến hành đảm bảo phải hoàn thiện. Ban hành Quyết định số 07/QĐ-UBND ngày 04/1/2023 về ban hành danh mục hồ sơ của UBND phường năm 2023.

6.Phương hướng, nhiệm vụ cải cách hành chính trọng tâm:

1. Tập trung chỉ đạo cải cách TTHC theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho người dân, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình và chủ động đôn đốc công chức, nhân viên thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm túc việc tham mưu giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân. Đồng thời, định kỳ hàng tháng UBND phường tổ chức làm việc với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và công chức có liên quan để kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc việc giải quyết hồ sơ hành chính theo quy định.

2. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định của UBND tỉnh Quy định số 31/2019/QĐ-UBND ngày 03/6/2019 ban hành quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thừa thiên huế; các quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của cấp sở, huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

3. Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra và nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa; triển khai thực hiện đồng bộ cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/ND-CP ngày 23/4/2018 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ; gắn với thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh công tác kiểm soát TTHC và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC; thực hiện công khai, minh bạch tất cả các TTHC trên Trang thông tin điện tử của phường và niêm yết đầy đủ tại trụ sở cơ quan nơi trực tiếp giải quyết TTHC để người dân và doanh nghiệp biết, giám sát, thực hiện.

4. Thường xuyên cập nhật, bổ sung 100% TTHC đã được UBND tỉnh công bố để đưa vào thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đi đôi với tiếp tục rà soát, đơn giản hóa TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là những lĩnh vực có nhiều bức xúc, gây tắt nghẽn trong công tác quản lý và các hoạt động liên quan tới người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng phần mềm điện tử liên thông trong giải quyết hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa liên thông. Tổ chức niêm yết công khai các thủ tục hành chính theo nhiều hình thức. Giải quyết tốt việc tiếp nhận hồ sơ hành chính và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân đúng theo thời gian quy định. Thực hiện việc tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với thủ tục hành chính kịp thời.

5. Tăng cường công tác rà soát, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra, giám sát việc thực hiện CCHC, trong đó trọng tâm là kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức trong tiếp nhận, tham mưu và giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, công dân theo Kế hoạch đã được ban hành.

6. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trong việc giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, công dân; phối hợp với Bưu điện thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và trả hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

7. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO trong hoạt động cơ quan quản lý nhà nước.

8. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chuyển đổi số và triển khai đến toàn thể cán bộ công chức thực hiện đăng ký các tài khoản chuyển đổi số, các phần mềm chuyên ngành…tham gia các hội thi về cải cách hành chính và chuyển đổi số.

Trên đây là báo cáo cải cách hành chính quý 1 năm 2024 và giải pháp nâng cao chỉ số CCHC năm 2024.

 

TQT
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 782.726
Truy cập hiện tại 19