Công tác cải cách hành chính quý 1 năm 2023
Ngày cập nhật 06/03/2023

(thời điểm báo cáo từ 15/12/2022-06/3/2023)

 

  1. Về công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính:
1.1.Quyết định số 06/QĐ-UBND ngày 10/1/2023 Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 với trọng tâm là chuyển đổi số năm 2023.

1.2. Ban hành kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 11/1/2023 về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023, đúng thời gian quy định, trong đó có 7 nhiệm vụ chính.

1.3.Về việc ban hành văn bản liên quan đến cải cách hành chính của Đảng uỷ, HĐND:

-Đảng uỷ ban hành Nghị quyết số 49-NQ/ĐU ngày 10/2/2023 về lãnh chỉ đạo đảng công tác cải cách hành chính năm 2023.

-Hội đồng nhân dân phường ban hành chương trình giám sát số 01/CTr-HĐND ngày 24/2/2023 trong đó tổ chức giám sát công tác cải cách hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường.

1.4.Ban hành báo cáo số 05/BC-UBND ngày 17/1/2023 Thực hiện các giải pháp khắc phục xếp loại cải cách hành chính năm 2022 để nâng cao chỉ số CCHC năm 2023.

1.5.Ban hành kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 17/2/2023 về đánh giá mức độ hài lòng năm 2023.

1.6.Ban hành thông báo số 02/TB-UBND ngày 24/2/2023 về Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính và giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính.

1.7.Ban hành thông báo số số 01/TB-UBND ngày 04/1/2023 về lịch tiếp công dân của lãnh đạo UBND phường.

1.8.Số lượng tin bài về công tác tuyên truyền cải cách hành chinh trên trang thông tin điện tử phường đã được khắc phục: đã đăng 24 tin bài công khai thủ tục hành chính, trên tổng 35 tin bài liên quan đến cải cách hành chính.

Link: https://phuongduc.thuathienhue.gov.vn/?gd=4&cn=242&cd=11

https://phuongduc.thuathienhue.gov.vn/?gd=4&cn=242&tm=11\

1.9.Tại cuộc họp về công tác cải cách hành chính sau phiên họp của UBND thành phố về đánh giá xếp hạn chỉ số CCHC, UBND phường đã quán triệt việc thưm gia đầy đủ, có trách nhiệm các cuộc thi liên quan đến CCHC nếu được tỉnh, thành phố triển khai trong năm 2023.

1.10.Ban hành Quyết định số 18/QĐ-UBND ngày 19/1/2023 về Công bố và ban hành mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng áp dụng tại UBND phường Phường Đúc năm 2023.

1.11.Ban hành kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 19/1/2023 Triển khai xây dựng,áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của UBND phường Phường Đúc năm 2023.

Tất cả các nội dung trên được đăng tải tại trang thông tin điện tử phường Phường Đúc link: https://phuongduc.thuathienhue.gov.vn/

2. Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính:

2.1.Về công khai thủ tục hành chính và kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

2.1.1.Về công khai TTHC: đã công khai 24 quyết định liên quan đến thủ tục hành chính các cấp trên trang điện tử. Niêm yết công khai Quyết định 3141/QĐ-UBND ngày 26/12/2022 của UBND tỉnh về danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong đó 13 lĩnh vực với 129 thủ tục (có 1 thủ tục trùng), liên thông cấp tỉnh có 01 thủ tục, liên thông cấp huyện có 2 lĩnh vực 43 thủ tục và công khai các quy trình theo các lĩnh vực thủ tục hành chính. Công khai đường link https://tthc.thuathienhue.gov.vn/Content/Thutuc/donvi.aspx?iDonVi=2 (tại trang thông tin điện tử phường phuongduc.thuathienhue.gov.vn) về quy trình thủ tục hành chính để người dân và tổ chức dễ tiếp cận.

2.1.2.Tổ chức niêm yết công khai các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc phạm vi các Sở và các quy trình nội bộ igair quyết thủ tục hành chính.

2.1.3.Kết quả giải quyết hồ sơ: đã trình chiếu tình hình xử lý hồ sơ theo các lĩnh vực trên màng hình trình chính, kiot tra cứu thông tin, tích hợp tại trang thông tin điện tử của phường; Đối với báo cáo tình hình giải quyết hồ sơ sẽ tổng hợp báo cáo theo tháng bằng văn bản giấy và công khai trên trang thông tin điện tử:

-Link: https://phuongduc.thuathienhue.gov.vn/?gd=4&cn=242&cd=9

-Ban hành báo cáo số 19/BC-UBND ngày 28/2/2023 về kết quả giải quyết hồ sơ hành chính tháng 2 năm 2023.

-Tình hình giải quyết hồ sơ hành chính quý 1/2023 (thời gian: 15/12/2022-06/3/2023)

+Tổng hồ sơ đã nhận: 94 hồ sơ, trong đó đã giải quyết: trước hạn 64 hồ sơ, đúng hạn 10 hồ sơ, trể hạn 14 hồ sơ, đang giải quyết 6 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn 84,09%, trể hạn 15,90%.

+Hồ sơ 4 tại chỗ: Tiếp nhận - Thẩm định - Phê duyệt - Trả kết quả TTHC: 19 hồ sơ đạt 20,21%.

+Hồ sơ mức độ 3, 4: đã giải quyết mức độ 3 cho 5 hồ sơ/ tổng hồ sơ trong dạng mức độ 3,4 là 62 hồ sơ, đạt tỷ lệ: 0.06%.

2.1.3.100% hồ sơ được số hoá (92/92)

2.2.Khảo sát mức độ hài lòng:  (thời gian: 15/12/2022-06/3/2023)

-UBND phường ban hành thông báo số 03/TB-UBND ngày 06/3/2023 về kết quả khảo sát mức độ hài lòng trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính quý 1 năm 2023. -Đã tổ chức thực hiện 94 giao dịch thủ tục hành chính và lấy ý kiến mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức, cụ thể:

2.2.1.Số hồ sơ đã hoàn thành là 88, hồ sơ đang xử lý 6. Số hồ sơ được lấy phiếu khải sát: 84 hồ sơ/88 hồ sơ, đạt 95,45 % (lấy phiếu trực tiếp), cụ thể:

1.Nơi đón tiếp:

+Rất hài lòng: 43, đạt 51,19%.

+Hài lòng: 41, đạt 48,80%

+Không hài lòng: 0.

2.Thái độ, hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả:

+Rất hài lòng: 70, đạt 83,33%.

+Hài lòng: 14, đạt 16,66%

+Không hài lòng: 0.

3.Thời gian xử lý, hoàn trả kết quả thủ tục hành chính:

+Đúng hẹn: 70, đạt 83,33%.

+Chậm hẹn nhưng chấp nhận được: 9, chiếm 10,71%

+Không đúng hẹn: 5, chiếm 5,95%.

4.Hồ sơ thủ tục hành chính cần giải quyêt:

+Đơn giản: 84, đạt 100%.

+Cần giảm giấy tờ: 0

+Phức tạp: 0

2.2.2. Đánh giá mức độ hài lòng thông qua hệ thống đánh giá mức độ hài lòng https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn/mucdo-hailong/ReqId/1881b1a:

Tiêu chí 1: Đánh giá tổng thể dịch vụ: Hài lòng 50%, rất hài lòng 50%.

Tiêu chí 2: Mức độ thuận tiện khi sử dụng dịch vụ (dịch vụ dễ sử dụng, thời gian đáp ứng của dịch vụ khi giao tiếp, xử lý dữ liệu) rất hài lòng 100%

Tiêu chí 3: Mức độ đúng hạn trong xử lý, trả kết quả của cơ quan nhà nước rất hài lòng 100%

Tiêu chí 4: Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức (mức độ nhiệt tình, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, cách giao tiếp của cán bộ, công chức khi hướng dẫn, xử lý hồ sơ) rất hài lòng 100%

Tiêu chí 5: Thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật: rất hài lòng 77,8%, hài lòng 5,6%, không hài lòng 16,7%.

Tiêu chí 6: Thời gian thực hiện giải quyết so với quy định Rất hài lòng 100%.

Tiêu chí 7: Số lần phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính Rất hài lòng 100%.

Tiêu chí 8: Số lượng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính Rất hài lòng 100%.

Tiêu chí 9: Thực hiện tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Bộ phận Một cửa Rất hài lòng 100%.

Tiêu chí 10: Mức độ công khai các thủ tục hành chính Rất hài lòng 100%.

Tiêu chí 11: Tiếp thu, giải trình đối với các ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân Rất hài lòng 100%.

Tiêu chí 12: Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền hài lòng 100%.

2.3.Về cập nhật TTHC trên phầm mềm: Đã phối hợp với chuyên viên trung tâm hành chính công thành phố Huế để cập nhật, thiết lập đồng bộ và các bước xử lý, tiếp nhận, phê duyệt, trả kết quả theo đúng quy trình điện tử TTHC cấp xã, TTHC liên thông cấp huyện, sở, tỉnh.

2.4.Đối với thư xin lỗi: UBND phường đã quán triệt tại phiên họp kiểm điểm về xếp loại cải cách hành chính yêu cầu các hồ sơ quá hạn thì phải tiến hành thư xin lỗi song song với gia hạn thời gian giải quyết hồ sơ, thông báo đến tổ chức, người dân.

2.5. Áp dụng chữ kỹ số: do chưa nắm rõ cách thực hiện chữ ký số trong văn bản thông báo, gia hạn, xác minh hồ sơ trên phần mềm nên giải quyết thủ tục hành chính (SSO) rất lúng túng, UBND phường sẽ mời chuyên viên của trung tâm hành chính công thành phố về tập huấn cho công chức, cán bộ liên quan đến thủ tục hành chính và văn thư ký số.

2.6.Phổ biến, giáo dục pháp luật:

2.6.1. Công khai Quyết định số 187/QĐ-UBND UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Ngày 16/01/2023, ban hành công bố Danh mục văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành hết hiệu lực, ngưng hiệu lực năm 2022.

2.6.2.UBND phường ban hành kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 16/2/2023 về theo dõi thi hành pháp luật năm 2023.

2.6.3.Ban hành Kế hoạch 10/KH-UBND ngày 17/2/2023 về thực hiện xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp Luật.

2.6.4.Đăng tải 19 tin bài, văn bản, quyết định liên quan tới các quy định, chủ trương, chính sách tại trương mục giáo dục pháp luật tại trang thông tin điện tử phường https://phuongduc.thuathienhue.gov.vn/?gd=4&cn=222&tm=9

3. Cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức:

3.1.Ban hành kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 23/2/2023 về công tác dân vận Chính quyền năm 2023.

3.2.Ban hành kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 23/2/2023 về triển khai thực hiện quy chế dân chủ năm 2023.

3.3.Về công tác bồi dưỡng cán bộ: cán bộ, công chức tham gia tất cả các lớp tập huấn nghiệp vụ do cấp tỉnh, thành phố tổ chức: đã  cử 2 cán bộ tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng: 01 bồi dưỡng lớp chuyên viên; 01 bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý nữ do sở Nội vụ tổ chức.

3.4.Việc cập nhật thông tin vào phần mềm quản lý CBCCVC: đã được khắc phục, 100% cán bộ, công chức đã cập nhật vào hệ thống các nội dung còn thiếu như: quá trình nâng lương, quá trình công tác, mã cán bộ, công chức, quan hệ gia đình...

3.5. Biên chế được giao (loại 1): 23 cán bộ, công chức; Đến nay (năm 2022) được bố trí 20 cán bộ, công chức (thuộc cơ quan phường), gồm 21 chức danh và 01 chức danh Trưởng công phường đạt 95,65% (tính cả trưởng công an 22/23; tính riêng chức danh cơ quan phường, đạt 91,30%, 21/23), đạt chuẩn theo quy định: 100%

- Về trình độ đào tạo chuyên môn và chính trị (đối với cán bộ, công chức thuộc cơ quan phường, không tính công an):

+ Trình độ chuyên môn: 19 cán bộ, công chức có trình đô chuyên môn là Đại học (trong đó có 1 công chức 02 bằng đại học: Luật và ngoại ngữ: công chức Văn phòng- thống kê); 01 công chức thạc sỹ (công chức tư pháp).

+ Về chính trí: Trung cấp: 13 người, cao cấp: 01 người

3.6.Về rát soát cán bộ, công chức sắp nghỉ hưu theo chế độ: có 01 cán bộ nghỉ chế độ vào tháng 12 năm 2023.

3.7. Thực hiện văn bản số 73/PNV-XDCQ ngày 02/2/2023 về việc bổ sung danh sách và báo cáo đánh giá xếp loại chất lượng để khắc phục sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm công chức cấp xã, UBND phường đã rà soát lập danh sách 14 cán bộ, công chức tham gia đợt  Kiểm tra, sát hạch khắc phục sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm công chức theo Kết luận số 48-KL/TW ngày 26/4/2019,Kết luận số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư vàHướng dẫn số 2965/HD-BNV ngày 15/6/2020 của Bộ Nội vụ.

4. Cải cách tài chính công

4.1.Đã chỉ đạo bộ phận ngân sách báo cáo thực hiện Nghị định 130/2005/NĐ-CP theo phụ lục 01, 02 đối với cơ quan quản lý Nhà nước và theo hướng dẫn tại văn bản số 4927/STC-HCSN ngày 21 tháng 12 năm 2021 của Sở tài chính Thừa Thiên Huế. Thực hiện đúng quy định theo Quy chế chi tiêu nội bộ tại đơn vị và thực hiện nghiêm túc Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước.

4.2.Đối với Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công: UBND phường đã ban hành Quyết định 25/QĐ-UBND ngày 24/2/2023 về Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công.

4.2.Ban hành Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 10 tháng 1năm 2023 về quy chế chi tiêu nội năm 2023.

4.3.Ban hành Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 10/1/2023 về quy định định mức thực hiện chế độ không tự chủ dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 tại UBND phường Phường Đúc.

4.4.Ban hành Quyết định số 03/QĐ-UBND ngày 10/1/2023 về giao dự toán ngân sách phường năm 2023.

4.5.Ban hành Quyết định số 04/QD-UBND ngày 10/1/2023 về công khai số liệu dự toán năm 2023.

4.6.Ban hành Quyết định số 05/QĐ-UBND ngày 10/1/2023 về phân bổ sự toán ngân sách phường năm 2023.

5. Hiện đại hoá hành chính và chuyển đổi số:

5.1.Về thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mực độ 3,4: UBND phường đã chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả vận động, tuyên truyền và tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch đảm bảo 15% hồ sơ được giải quyết mức độ 3/tổng hồ sơ giải quyết trong năm, đến nay đã tiếp nhận và giải quyết 5 hồ sơ trực tuyến.

5.2. Lập danh mục hồ sơ điện tử: Đã chỉ đạo công chức văn phòng phụ trách công tác văn thư tổ chức lập danh mục hồ sơ điện tử năm 2022 và năm 2023, các hồ sơ những năm trước sẽ được tiến hành đảm bảo phải hoàn thiện. Ban hành Quyết định số 30/QĐ-UBND ngày 28/2/2023 về ban hành danh mục hồ sơ của UBND phường năm 2023.

5.3.100% cán bộ công chức cài đặt định danh điện tử mức độ 2, đăng ký dịch vụ công trực tuyến tại dichvucong.thuathienhue.gov.vn, mở ví điện tử trên nền tảng Hue-S; Tại cơ sở có 27 cán bộ cốt cán cài đặt định danh điện tử mức độ 2 và mở ví điện tử Hue-S.

5.4.Tình hình cấp căn cước công dân: trong quý 1 có 67 hồ sơ cấp CCCD mới, cấp định danh điện tử cho 1254 công dân, làm sạch dữ liệu dân cư 79 (phát hiện sai sót trong dữ liệu).

5.5.Ban hành Quyết định số 32/QĐ-UBND ngày 06/3/2023 về việc kiện toàn 9 tổ công nghệ số cộng đồng.

5.6.Trang thông tin điện tử: Hiện nay đã được sự hướng dẫn của Sở thông tin-Truyền thông đã tổ chức đăng tin, bài về CCHC, chuyển đổi số với tổng tin trong tháng 1, 2/2023: 39 tin, bài/ tổng số 110 tin bài được đăng. Đã bổ sung thêm các trương mục và liên kết các website của tỉnh, sở, thành phố, trong đó đã kết nối với hệ thống đánh giá mức độ hài lòng đưa vào trang thông tin điện tử của phường.

6.Phương hướng, nhiệm vụ cải cách hành chính trọng tâm:

1. Tập trung chỉ đạo cải cách TTHC theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho người dân, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình và chủ động đôn đốc công chức, nhân viên thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm túc việc tham mưu giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân. Đồng thời, định kỳ hàng tháng UBND phường tổ chức làm việc với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và công chức có liên quan để kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc việc giải quyết hồ sơ hành chính theo quy định.

2. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định của UBND tỉnh Quy định số 31/2019/QĐ-UBND ngày 03/6/2019 ban hành quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thừa thiên huế; các quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của cấp sở, huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

3. Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra và nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa; triển khai thực hiện đồng bộ cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/ND-CP ngày 23/4/2018 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ; gắn với thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh công tác kiểm soát TTHC và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC; thực hiện công khai, minh bạch tất cả các TTHC trên Trang thông tin điện tử của phường và niêm yết đầy đủ tại trụ sở cơ quan nơi trực tiếp giải quyết TTHC để người dân và doanh nghiệp biết, giám sát, thực hiện.

4. Thường xuyên cập nhật, bổ sung 100% TTHC đã được UBND tỉnh công bố để đưa vào thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đi đôi với tiếp tục rà soát, đơn giản hóa TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là những lĩnh vực có nhiều bức xúc, gây tắt nghẽn trong công tác quản lý và các hoạt động liên quan tới người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng phần mềm điện tử liên thông trong giải quyết hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa liên thông. Tổ chức niêm yết công khai các thủ tục hành chính theo nhiều hình thức. Giải quyết tốt việc tiếp nhận hồ sơ hành chính và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân đúng theo thời gian quy định. Thực hiện việc tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với thủ tục hành chính kịp thời.

5. Tăng cường công tác rà soát, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra, giám sát việc thực hiện CCHC, trong đó trọng tâm là kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức trong tiếp nhận, tham mưu và giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, công dân theo Kế hoạch đã được ban hành.

6. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trong việc giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, công dân; phối hợp với Bưu điện thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và trả hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

7. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO trong hoạt động cơ quan quản lý nhà nước.

8. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chuyển đổi số và triển khai đến toàn thể cán bộ công chức thực hiện đăng ký các tài khoản chuyển đổi số, các phần mềm chuyên ngành…tham gia các hội thi về cải cách hành chính và chuyển đổi số.

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 830.804
Truy cập hiện tại 40