Điều 1. Kiện toàn Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Phường Đúc.
Điều 2. Các ông, bà được phân công thực hiện nhiệm vụ đúng chức năng, nhiệm vụ của mình theo lĩnh vực được phân công và được hưởng các chế độ theo quy định của pháp luật hiện hành:
1. Tổ chức việc tiếp nhận, giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân:
- Tổ chức niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính.
- Bố trí công chức: Số hoá các hồ sơ của tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính và được lưu giữ sử dụng chung; hướng dẫn, tiếp nhận, giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân phường Phường Đúc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Phường Đúc.
- Điều hòa, phối hợp hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các công chức được bố trí làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Phường Đúc.
2. Giải thích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền tại phường Phường Đúc.
3. Theo dõi, đôn đốc công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Phường Đúc trong tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính.
4. Tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, hướng dẫn, trả kết quả, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của công chức tham gia tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; báo cáo định kỳ và đột xuất với Ủy ban nhân dân phường Phường Đúc.
Thực hiện công tác đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức được bố trí làm nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Phường Đúc.
5. Phối hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính liên thông; trao đổi công tác nghiệp vụ; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường.
6. Phối hợp với Công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường tham mưu giúp Chủ tịch UBND phường trong việc:
- Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính và việc thực hiện nhiệm vụ của công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường theo quy định.
- Đề xuất việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; cung cấp dịch vụ hỗ trợ để hướng dẫn, giải đáp vướng mắc của tổ chức, cá nhân về các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường.
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan để tổng hợp, báo cáo đề xuất với Ủy ban nhân dân phường việc điều chỉnh, sửa đổi, thay thế, bổ sung danh mục, quy trình và các nội dung liên quan khác trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường.
- Đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, phần mềm ứng dụng; tích hợp dữ liệu hoạt động, thực hiện công tác an ninh mạng và một số nội dung khác trong phạm vi hoạt động.
7. Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường theo quy định của pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo theo quy định.
Điều 3. Về cơ cấu tổ chức và biên chế:
1. Trưởng bộ phận: Ông Huỳnh Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND phường: Trực tiếp chỉ đạo, điều hành toàn diện mọi hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Phường Đúc theo quy định.
2. Các ông Phó chủ tịch UBND phường là phó trưởng bộ phận thực hiện việc chỉ đạo điều hành bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo sự phân công của Chủ tịch UBND phường và trực giải quyết hồ hành chính đủ điều kiện do công chức chuyên môn đề xuất, theo lịch phân công giải quyết hồ sơ hành chính.
3. Các công chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, gồm các ông, bà có tên sau:
3.1. Phụ trách tổng hợp và lĩnh vực tiếp công dân; phòng chống tham nhũng: Ông Trương Quốc Tuấn, công chức văn phòng – thống kê.
3.2. Bà Phạm Thuỳ Chi, công chức văn phòng – thống kê, giao trả kết quả giải quyết Thủ tục hành chính, thu phí, lệ phí (nếu có); tiếp nhận giải quyết trong lĩnh vực thi đua – khen thưởng.
3.3. Ông Trương Thành Luân, công chức tư pháp - hộ tịch, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực: Hoà giải cơ sở; Hộ tịch; nuôi con nuôi, TTHC liên thông khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế, đăng ký cư trú; khiếu nại – tố cáo.
3.4. Ông Hoàng Thăng Long, công chức tư pháp – hộ tịch, giải quyết TTHC trong lĩnh vực: chứng thực; phổ biến giáo dục pháp luật.
3.5. Ông Trần Minh Tuấn, công chức địa chính – xây dựng, giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực liên thông Thủ tục đăng ký và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu; Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp; các lĩnh vực TTHC về đất đai, môi trường.
3.6. Bà Trương Thị Thuỷ, công chức văn hoá – xã hội, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực: người có công; bảo trợ xã hội; Bảo vệ chăm sóc trẻ em.
3.7. Ông Bùi Văn Phú, công chức văn hoá – xã hội, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực: Giáo dục – đào tạo; tôn giáo; văn hoá - thể thao; phòng, chống tệ nạn xã hội.
3.8. Đối với các thủ tục hành chính khác theo Quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày 26/12/2022 của UBND tỉnh về danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND phường phân công công chức tổ chức thực hiện nếu có phát sinh hồ sơ thủ tục hành chính của các lĩnh vực thuộc công chức chuyên môn khác không thuộc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
3.9. Ngoài công tác tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thì các công chức phải thực hiện nhiệm vụ chuyện môn của mình theo quy định của Pháp luật.
3.10. Các công chức làm việc tại bộ phận phối hợp tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến cho công dân.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Quyết định này thay thế Quyết định 140/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2021 về bố trí công chức làm tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND phường Phường Đúc.